Th04 18

Khai mạc Hội chợ Quốc tê Analytica Vietnam 2013

Địa điểm: Hải Phòng

Thời gian: 18/04/2013 - 18/04/2013

Hội chợ diễn ra từ ngày 17 – 19/4 với nhiều hoạt động như triển lãm, hội nghị, hội thảo khoa học Analytica Việt Nam 2013. Sự kiện này mang lại cho các đơn vị triển lãm cơ hội gặp gỡ, giao lưu trực tiếp và chuyển giao kiến thức của các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế về các chủ đề mới nhất trong các lĩnh vực như: phân tích, sắc ký và công nghệ sinh học. 
Các chủ đề chính của năm 2013 là kiếm soát chất lượng phân tích; Phân tích môi trường; Phân tích thực phẩm; Khoa học sự sống. Từ đó, tìm kiếm sự hợp tác cho các dự án tiếp theo của mình. Bên lề Triển lãm và Hội nghị, còn có các sự kiện kèm theo như: Hội thảo về đảm bảo chất lượng; Diễn đàn dành cho các đơn vị trưng bày; Các sự kiện kết nối thành Hệ thống;…
Hội thảo khoa học Analytica Việt Nam 2013 cũng sẽ diễn ra trong 2 ngày 17 & 18/4 với 4 chủ đề do 16 chuyên gia nước ngoài và 13 chuyên gia Việt Nam trình bày. Các chủ đề gồm: đảm bảo chất lượng phân tích; phân tích môi trường; khoa học phân tích và sắc ký khối phổ; an toàn thực phẩm, phân tích dược phẩm và mỹ phẩm. 
Các hãng hàng đầu của thế giới và Việt Nam sẽ giới thiệu tại triển lãm những kết quả nghiên cứu và phát triển mới nhất. Đây là cơ hội cho các viện nghiên cứu, trường đại học, bệnh viện và các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm công nghệ tiên tiến, các đối tác nước ngoài, mở rộng hợp tác quốc tế, nâng cao trình độ kỹ thuật và công nghệ phân tích, thí nghiệm, chẩn đoán để tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, nghiên cứu khoa học, bảo vệ sức khoẻ con người... 

     

Hội chợ Triển lãm Quốc tế về công nghệ phân tích, thí nghiệm, chẩn đoán và công nghệ sinh học (Analytica Vietnam) đã được tổ chức rất thành công vào những năm 2009, 2011. Sự kiện này đã thu hút nhiều đơn vị tham dự đến từ các  quốc gia trên thế giới trong đó chủ yếu là Đức, Pháp, Mỹ, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy sĩ, Trung Quốc, Singapore và một số nước khác. Đặc biệt, mục tiêu của Analytica Vietnam 2013 năm nay là nhằm tăng số lượng khách tham quan đến từ các nước ASEAN và các nước láng giếng lân cận như Lào và Campuchia, nơi mà nhu cầu về công nghệ thí nghiệm đang ngày càng tăng cao trong những năm gần đây.


Nguồn: "Cục Thông tin Khoa học & Công nghệ Quốc gia",