Th04 23

Hội thảo về "Giao dịch công nghệ và các hoạt động hỗ trợ liên quan" tại Analytica Vietnam 2013

Địa điểm: Hải Phòng

Thời gian: 23/04/2013 - 23/04/2013

Hội thảo này là một trong những hoạt động của Hội chợ Triển lãm Quốc tế về công  nghệ phân tích, thí nghiệm, chẩn đoán và công nghệ sinh học được tổ chức từ ngày 17- 19/4/2013 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Các bài thuyết trình đều tập trung những vấn đề đang được xã hội quan tâm như : làm thế nào để bảo đảm chất lượng, an toàn với sức khỏe và môi trường, bảo vệ người tiêu dùng, công bằng và hợp lý trong thương mại.  Hội thảo  tập trung chủ yếu về mục đích, lợi ích và các hoạt động của việc Đánh giá sự phù hợp (từ định nghĩa, cách thức đánh giá, các yêu cầu về duy trì và cải tiến). 
 
 
ThS Lê Thị Khánh Vân, Phó Cục trưởng Cục Trưởng Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia, trình bày tham luận tại Hội thảo
 
Để nâng cao chất lượng phòng thí nghiệm,  hỗ trợ quản lý nhà nước và tạo sự tin cậy vào các chứng chỉ/ báo cáo kết quả của các phòng thí nghiệm được công nhận và hội nhập kinh tế quốc tế, Hội thảo không thể thiếu phần giới thiệu hoạt động công nhận Phòng thí nghiệm, Tổ chức chứng nhận, Tổ chức giám định).
 
Ngoài ra, các đại biểu Hội thảo còn được hướng dẫn cách thức tìm kiếm các thông tin công nghệ và phương thức lựa chọn công nghệ thích hợp với khả năng tiếp nhận của doanh nghiệp.
 
Đặc biệt các đại biểu tham dự Hội thảo còn được tiếp cận với Quỹ phát triển KH&CN –  một phương thức đầu tư mới, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo tự do, “investigator-initiated research”, “bottom-up”, không mang tính kế hoạch hoá.
 
Tuy Hội thảo được tổ chức vào đúng ngày nghỉ Giỗ tổ Hùng vương (mùng 10/3), nhưng các đại biểu đăng ký tham dự đông đủ, có nhiều đại biểu từ các tỉnh xa như:  Sóc Trăng, Bến Tre, Cần Thơ, Trà Vinh, Nghệ An …cho thấy Hội thảo rất có ý nghĩa với hoạt động KHCN và phát triển doanh nghiệp.