Th07 13

Chợ công nghệ và thiết bị vùng Nam Trung Bộ- Tây Nguyên- TECHMART DAKNONG 2013

Địa điểm: Hải Phòng

Thời gian: 13/07/2013 - 13/07/2013

Chợ công nghệ và thiết bị vùng Nam Trung Bộ- Tây Nguyên- TECHMART DAKNONG 2013

Chợ công nghệ và thiết bị vùng Nam Trung Bộ- Tây Nguyên- TECHMART DAKNONG 2013 do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Đăk Nông, UBND Tp. Hồ Chí Minh tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 12-15/11/2013 Tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông
 
Techmart Daknong 2013

Techmart  Daknong tập trung giới thiệu các công nghệ, thiết bị về sản xuất, chế biến nông lâm sản, thực phẩm, công nghệ phục vụ nông nghiệp cao; năng lượng tái tạo, cơ khí chế tạo, giao thông vận tải, môi trường,... nhằm tạo lập và phát triển thị trường công nghệ, gắn kết hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ với sản xuất kinh doanh nhằm phát triển kinh tế- xã hội bền vững của khu vực này.

Techmart Daknong 2013sẽ là cầu nối gắn kết giữa nghiên cứu khoa học với sản xuất kinh doanh, tạo cơ hội hợp tác, nâng cao năng lực công nghệ và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Đây sẽ là cơ hội tốt cho các đơn vị giới thiệu, chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ, thiết bị và sản phẩm mới của mình vào sản xuất kinh doanh, tìm kiếm đối tác thích hợp, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. 

THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC
-   Thời gian: từ ngày 12- 15/11/2013
-   Địa điểm: đường Lý Thái Tổ (đường D1 cũ), phường Nghĩa Đức, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông

Quy mô tổ chức
Khoảng 200 gian hàng giới thiệu các công nghệ, thiết bị, giải pháp phần mềm và các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ.

Đối tượng tham gia
Thành phần tham gia bao gồm: 
- Các tổ chức nghiên cứu và phát triển; Các trường Đại học, Cao đẳng, dạy nghề;
- Các tổ chức tư vấn và dịch vụ KH&CN;
- Các doanh nghiệp, các hiệp hội kinh tế-xã hội nghề nghiệp;
- Các tổ chức, tập thể, cá nhân có nhu cầu mua, bán công nghệ và thiết bị.

Tiêu chí lựa chọn công nghệ và thiết bị
Các công nghệ và thiết bị đạt một trong các tiêu chí sau:
- Đã được kiểm nghiệm, ứng dụng thành công;
- Đã hoàn thiện và sẵn sàng chuyển giao;
- Đảm bảo chất lượng và giá rẻ hơn so với thiết bị và công nghệ ngoại nhập;
- CN/TB đã được đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ.

Lĩnh vực chính:
- Sản xuất và Chế biến nông – lâm sản, thực phẩm
- Công nghệ phục vụ nông nghiệp công nghệ cao
- Khai thác, chế biến khoáng sản;
-  Năng lượng tái tạo;
- Cơ khí - Chế tạo máy;
- Công nghệ thông tin - Viễn thông;
- Điện - Điện tử -Tự động hoá;
- Vật liệu - Hoá chất
- Y tế - Dược phẩm;
- Công nghệ xử lý môi trường;
- Giao thông - Vận tải;
- Dệt may – Da giầy;
- Du lịch, Dịch vụ;
- Các lĩnh vực khác. 

CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH CỦA TECHMART:
1. Hoạt động trưng bày giới thiệu:
Các đơn vị sẽ trưng bày giới thiệu CN&TB; của mình bằng các hiện vật cụ thể hoặc mô hình, hình ảnh, poster, thông tin mô tả nhằm tạo ấn tượng trực quan hiệu quả nhất đối với khách hàng. Các đơn vị giới thiệu và cung ứng các sản phẩm từ công nghệ cao, mới và các dịch vụ hỗ trợ liên quan.

2. Giới thiệu CN&TB;, GPPM và dịch vụ của các đơn vị trên Chợ Công nghệ và Thiết bị trên mạng (Techmart ảo).
Các CN&TB;, giải pháp phần mềm, sản phẩm và dịch vụ của các đơn vị giới thiệu chào bán, cung ứng sẽ được cập nhật và giới thiệu ngay trên Techmart ảo để phục vụ nhu cầu tìm hiểu của khách hàng ngay khi Techmart diễn ra.
Tại Techmart Daknong 2013, sẽ bố trí khu “Techmart ảo” trang bị các máy tính nối mạng để giới thiệu, phục vụ tra cứu, hướng dẫn khai thác thông tin về CN&TB;, sản phẩm và dịch vụ, cung cấp thông tin hỗ trợ, tăng hiệu quả các hoạt động của Techmart.

3. Hoạt động hội thảo, diễn đàn:
Trong các ngày diễn ra Techmart Daknong sẽ tổ chức  hội thảo, diễn đàn giao lưu đối thoại giữa các đơn vị KH&CN; với các cơ quan quản lý, doanh nghiệp sản xuất và các đối tượng quan tâm theo từng chuyên ngành và lĩnh vực trọng điểm, cụ thể như sau:
- Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện Khoa học Xã hội Việt Nam và UBND tỉnh Đăk Nông đồng tổ chức Hội thảo khoa học cấp vùng “Khoa học và Công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên”;
- Tổ chức Diễn đàn thuyết trình về Công nghệ phục vụ nông nghiệp cho bà con nông dân ngay tại Techmart Daknong 2013.

4. Giới thiệu trước các CNTB, GPPM, và dịch vụ chào bán tại Techmart đến khách hàng:
Sản phẩm của các đơn vị đăng ký giới thiệu chào bán tại Techmart Daknong 2013 sẽ được Ban tổ chức biên tập, xử lý gửi đến các doanh nghiệp trong Vùng để điều tra nhu cầu tìm mua CN&TB;. Sau đó, Ban tổ chức sẽ tổng hợp và thông báo cho các đơn vị tham gia Techmart những đối tác cần tìm mua CN&TB; (đã tiến hành điều tra) nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho bên cung và bên cầu tìm hiểu, xem xét, lựa chọn CN&TB; trước khi tiến hành đàm phán, ký kết hợp đồng tại Techmart.
 
5. Khen thưởng:
Ban tổ chức Chợ công nghệ và thiết bị Vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên sẽ tổ chức bình chọn, khen thưởng cho các đơn vị, tổ chức có nhiều thành tích, tham gia có hiệu quả.
Hình thức khen thưởng:
-   Bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&CN; cho các đơn vị, tổ chức có nhiều đóng góp cho sự thành công của Chợ Công nghệ và thiết bị Vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
-   Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông.
-   Chứng nhận tham gia Chợ Công nghệ và thiết bị Vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ
1.      Các hình thức hỗ trợ của Ban tổ chức:
- Mỗi đơn vị có tư cách pháp nhân có công nghệ, thiết bị chào bán sẽ được hỗ trợ 01 gian hàng chuẩn miễn phí 6 m(3m x 2m x 2,5m), bao gồm 01 biểu tên, 01 bàn, 02 ghế, 01 đèn nêon 1,2m, 01 ổ cắm điện.
- Hỗ trợ vận chuyển trang thiết bị theo phương thức tập trung. 
(Lưu ý: Hàng vận chuyển cần được đóng gói cẩn thận, tập kết tại 24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội đúng thời hạn, kích thước không quá (1m x 1m x 1m).
 
- Hỗ trợ không quá 50% tiền công tác phí theo chế độ quy định trong thời gian chính thức tổ chức Techmart đối với các chuyên gia, nhà khoa học độc lập (không trực thuộc các tổ chức hưởng kinh phí ngân sách nhà nước hoặc các doanh nghiệp) có gian hàng tại Techmart nhưng tối đa không quá 2 người/1 đơn vị.
(Lưu ý: Người ở địa phương nào sẽ được hỗ trợ theo chế độ của UBND tỉnh đó, do Sở KH&CN; làm đầu mối).
 - Tổ chức đoàn đi lại và ở theo phương thức tập trung, đăng ký khách sạn, kinh phí do các đơn vị tham gia Techmart (không thuộc diện hỗ trợ) tự chi trả.

Ban tổ chức trân trọng kính mời Quý đơn vị đăng ký tham gia, xin vui lòng xem tài liệu hướng dẫn, điền vào các mẫu phiếu đăng ký đính kèm và gửi về Ban tổ chức trước ngày 15/10/2013.

Tài liệu hướng dẫn
1. Thông tư liên tịch
2
. Hướng dẫn đăng ký tham gia Techmart
3
. Đăng ký tham gia Techmart Daknong 2013
4. Phiếu giới thiệu năng lực đơn vị
5. Phiếu đăng ký tìm mua công nghệ
6. Phiếu giới thiệu CN-TB chào bán
7. Phiếu giới thiệu dịch vụ KH-CN
8. Phiếu giới thiệu giải pháp phần mềm